Selasa, 17 November 2020

Bakit Gusto Pangarap Mo Ang Maging Isang Doctor

Gusto ko talaga maging pulis bata pa ako mga 3 years old. BAGAMAN pinagtitingin ito ng ilang guro na tila madali ang pagtuturo ay.


Ano Ang Tumutulong Sa Doktor Paano Makahanap At Mga Pakinabang

Gusto kong maging isang kapaki-pakinabang na tao na makakapag-iwan ng marka dito sa mundo.

Bakit gusto pangarap mo ang maging isang doctor. Nasabi ko na dati sa isang blog ko kung bakit gusto kong maging Doctor pero kapag nandito ako sa puntong nahihirapan minsan gusto mo na lang bumitaw. Ang resulta ay ang mga negosyo ating mga kapitbahay at ating mga anak ay umaalis sa California. Ang pagtuturo ay isang pangako na gumawa ng malaking pagbabago sa buhay ng mga bata.

Si Carmen ay isang doctor. Marami akong pangarap sa buhay Isa na dito ang maging Doktor. Ako ang magsisilbing gabay upang makamit nila ang kanilang mga pangarap.

Gusto ko ang ganoong pakiramdam. Alam kong mahirap ang trabaho ng doktor Pero eto talaga ang gusto kong propesyon. Sa ngayon gusto kong maging isang dokto upang makatulong sa mga maysakit.

Pero ang pangarap na iyon ay sinasakal ng mga lider na pumili ng sukdulan na mga posisyon. Ang mga buwis ay patuloy na tumataas at ang gastos sa pamumuhay ay hanggang bubong. May kanya-kanya tayong dahilan kung bakit natin gustong maging Doctor pero sa lahat ng mga sagot natin walang mali sa mga iyon.

Mararamdaman mo naman diba kung gusto mo yung isang bagay Sometimes not all the questions need an answer. Sa totoo lang gusto ko talaga maging doktor Walang halong biro. Gusto ko ding maging isang guro dahil gusto kong maging parte ng tagumpay ng ilang kabataan.

Mga Gawain sa Pagkatuto. Gusto ko maging doktor para makatulong ako sa mga taong nangangailangan. Gusto kong maging isang nars para makatulong sa may sakit at makapaglingkod sa kapwa yeah service to humanity.

Nasusuri ang nais sabihin ng akda sa bumabasa 4. Isheshare ko yung journey ko i hope. Isang Mga Hanap-buhay 1.

Nailalahad ang kahalagahan ng pakikisangkot sa mga kasalukuyang kaganapan sa bansa 5. Ano ang gusto mong maging paglaki mo at bakit Napaka simpleng tanong pero gugugulin na ng mga mag-aaral ang kanilang buong oras sa pagbuo ng komposisyon tungkol dito. Pinipili ng karamihan sa mga guro ang kanilang karera sapagkat ito ay isang propesyon na tumutulong sa mga tao.

Ang gusto ng tatay ni Jennifer para sa kanya ay maging isang abogado at sikat na mamahayag si Jennifer ay mahiyain ang hilig niya ay gumuhit at mgpinta na taliwas sa mga kakakayahan na dapat mayroon ang isang abogado at mamamahayag. - Unang una sagot niyokaya kayo pumasok kasi need nyo ng decent and permanent job at para sa inyong pamilya. Sasakit lang daw ang ulo mo sa mga pasaway na estudyante sa paggawa ng lesson plan araw-araw sa pagtuturo sa mga gusto at ayaw matuto at kung anu-ano pang problema na maaari mong isipin sa buhay ng isang guro.

Ang ating mga paaralan ay itinuturing na ika-41 sa bansa. Isulat mo ang kaugnay na salita ng salitang PANGARAP. Bakit Gusto ng mga Pilipino Maging Seaman.

Madalas pa nga ay magiging takdang -aralin pa ito dahil sa hindi matapus-tapos o mabuo-buo ng mag-aaral ang sagot sa tanong na ito. Someday babalik ako dito. Pero naisip mo na ba kung bakit meron pa ring ibang tao na nagpipilit at nagtiya-tiyagang nagpapakadalubhasa upang maging isang ganap.

Ayon sa Philippine Overseas Employment Administration POEA umaabot sa 400000 Pilipinong seaman ang nededeploy kada-taon. 153 Naipaliwanag ang Batayang Konsepto ng aralin 154 Nakabubuo ng profile ng mga trabahong mataas ang lokal at global na demand na angkop sa sariling talento kakayahan at hilig pagpapahalaga at tunguhin. Sa tuwing makakakita ako ng mga Med-student Doktor sa social networking sites ay hindi ko maiwasang mamangha.

Malay mo balang-araw matupad din ang lahat ng pangarap ko at ang mga sagot ko sa ano ang gusto mong maging paglaki mo na tanong. Ibig sabihin kung nasa 90th percentile ka ang score mo ay mas mataas sa 90 na nag-exam pero may 10 na mag mataas pa ang score sayo. Teachers Schools and Society.

Ang tanong na. I want to be a doctor. Si Marco ay isang bumbero.

Piliin mo sa loob ng kahon ang mga salita. Marami sa kanila ay nangingibang bansa upang suportahan ang kanilang mga pamilya at mapagbuti ang kanilang. Pagkatapos ng exam eh inaalam kung ano ang standard score mo per subject at nira-rank iyon.

Pero ako isa lang pinangarap ko ang maging isang PULIS ewan ko ba basta pangarap ko maging pulis kahit nung nasa Elementary palang ako hanggang sa maging ganap na Dalaga na ako ngayong High School na ako siguro dahil narin ayokong inaapi ako at gusto kung maprotektahan ang pamilya ko. Mensahe para sa guro. Una ang makapagtapos ng pag-aaral.

Si Cardo ay isang pulis. Bilang estudyante pangarap nating makapagtapos ng pag-aaral sa propesyon na ating gusto. Kasi wala eh gusto ko maging doctor.

Nais ko silang tulungan na maabot ang kanilang makakaya. Ang Aking Pangarap Lahat tayo may kaniya-kaniyang pangarap. Ang pangarap ko ay maging isang doktor.

Lokal at Global na Demand Sabi nga nila ang isang musmos ay maraming pangarap at mga pangarap na ito ay maaring hindi permanente. Marami akong pangarap sa buhay. Bakit gusto mo maging Sundalo.

Para matupad ang aking pangarap ako ay nag-aaral nang mabuti sa eskuwelahan para makapasok ako sa isang magandang unibersidad para mag-aral ng maayos para ako ay magiging isang magaling na doktor. Mamasyal kaming pamilya Sa Ilocos kami ay pupunta Dala ni ate Cara ang kanyang camera Pupunuin daw niya ng magagandang ala-ala Mahaba raw ang biyahe sabi ni kuya Rico Kaya comics. The bigger the percentile rank the higher chance of getting into your dream school.

Marami akong gustong propesyon katulad na lamang ng guro nurse civil engineer at doctor. Bakit Gusto Mong Maging Guro. Halimbawa ng tagubilin ng guro.

Pero hindi nila alam kung ano yung nararamdaman ko kung bakit nga ba gusto kong maging doctor. Naisusulat ang talatang nagpapaliwanag hinggil sa kaisipan ng akda B. Maraming dahilan ang mga Pilipino kung bakit nais nilang maging seaman.

Gumagamot ng may sakit Pupunta kami sa Ilocos.


Ang Aking Pangarap Wattpad


Talumpati


0 komentar: