Senin, 09 November 2020

Ang Kaisipan Ko Ay Hindi Mo Kaisipan Bible Verse

Ikaw ay isang katitisuran sa akin sapagkat iniisip mo hindi ang mga kaisipan ng Diyos kundi yaong sa mga tao Mat. Kundi nagsisimula sa ating puso.


1 Corinto 10 13 Walang Pagsubok Na Dumarating Sa Inyo Na Hindi Naranasan Ng Ibang Tao Ngunit Maaasahan Natin Ang Pangako Ng Dios Na Hindi Niya Tayo Pababayaang Subukin Ng Higit Pa Sa

Maaaring tila hindi ito posible para sa atin ngunit ang ating isipan ay hindi isipan ng Diyos.

Ang kaisipan ko ay hindi mo kaisipan bible verse. 47 Kapag ang mata mo ang naging sanhi ng iyong pagkakatisod dukitin mo ito. 6 Sapagkat Awit 6212. Alang-alang kay Jehova na iyong Diyos ang Banal ng Israel Dahil luluwalhatiin ka niya.

2 Pinatotohanan ko na sila ay may kasigasigan sa Diyos ngunit ang kasigasigan nila ay hindi ayon sa lubos na kaalaman. Pag-i ipan ang paniniwalang napakalaka na talagang piputulin mo ang iyong ariling mga binti upang maitakda ang mga. Ito ay maari rin ay masasabing produkto ng pag iisip.

Kapag nagsimula na ang kaguluhan sa iyong isipan gagamitin ng kaaway ang lahat ng sandatang nasa kanya upang pahinain ang iyong ugnayan sa Diyos. Dahil ito ay hindi nasasaktan. Mabuti pa sa iyo na pumasok sa paghahari ng Diyos na iisa ang mata kaysa may dalawang mata na itapon sa impiyerno ng apoy.

Sapagkat ang masama ay hindi na dadaan pa sa iyo. 15 Tayong malalago sa pananampalataya ay magkaroon sana ng ganitong kaisipan. 2 Sa mga salitang iyan ipinakita ni Jesus ang pagkakaiba ng mga kaisipang nagmumula sa Diyos at ng mga kaisipang nagmumula sa sanlibutan ni Satanas.

14 Tulad ng isang manlalaro nagpapatuloy ako hanggang makamtan ko ang gantimpala na walang iba kundi ang pagtawag sa akin ng Dios na makapamuhay sa langit sa pamamagitan ni Cristo Jesus. Malamig ang simoy ng Hangin. Karaniwan na ang gayong tusong mga puwersa ay makaiimpluwensiya sa iyong kaisipan tangi lamang kung pahihintulutan mo ang mga ito.

Kaya madalas akong makarinig ng. Ang akit a pag-iiip ay hindi umingaw a mga kahihinatnan ng aming mga pagkiloHayaan mo akong maglini at ipakita a iyo kung ano ang hitura ng maliniNoong nakaraang tag-araw nang Nilalaman. 3 Hindi nila alam ang katuwiran ng Diyos.

Mayroon pa tayong matibay na pananggalang laban sa gayong nakatagong mga manghihikayat. Sa kaniyang aklat na The Hidden Persuaders ipinakita ni Vance Packard ang puntong ito. Para sa huli.

Sa pamamagitan ni Isaias sinabi ni Jehova sa mga Israelita. Ang mga kaisipan ninyo ay hindi ko mga kaisipan ni ang aking mga lakad man ay inyong mga lakad. Siyay lubos na nahiwalay.

Ang kaisipan ay mahahalintulad sa salitang konsepto ideya o pananaw. Madami pa akong pagdadaanan. Hindi ito matatagpuan sa kabilang ibayo.

Magagawa nating hindi mahikayat. Sa pagsuri sa mga bagay bagay nakakabuo tayo ng mga kaisipan. Kung may gusto ka hihingi ka lang sa Daddy mo o Sayang hindi lahat tayo ay mayayaman at kayang bumili ng magagarang kotse gaya ng pamilya ninyoSinabihan ko ang mga kaibigan ko na tigilan na ang pagsasabi ng gayong mga bagay at na nasasaktan ako sa mga.

Ngunit hindi mo kailangang maging biktima niya. Pero kung hindi ganito ang pag-iisip nʼyo ipapaunawa ito sa inyo ng Dios. Para ang tunay na kaligayahan ay makamtan.

Tila ilog na umaagos. Iba ang pakiramdam ng isang taong nagbibigay kaysa sa tumatanggap makakaramdam ka ng gaan at saya sa kalooban dahil may napasaya kang tao at kahit sa maliit na paraan may nagawa. 5 Ngunit sa katigasan ng iyong ulo at di pagsisisi lalo mong pinapabigat ang parusang igagawad sa iyo sa araw na iyon kung kailan ihahayag ang poot at makatuwirang paghatol ng Diyos.

At sapagkat sinisikap nilang maitatag ang kanilang katuwiran hindi sila nagpapasakop sa katuwiran ng Diyos. 6 Hanapin ninyo si Jehova habang makikita pa siya. Igagawad niya sa lahat ng tao ang naaayon sa kanilang mga.

Ipagdiwang mo ang iyong mga kapistahan Oh Juda tuparin mo ang iyong mga panata. 2 Hindi nga nakapagtataka kung bakit ibang-iba ang kaisipan natin sa pag-iisip ni Jehova. Para ilarawan ito sinabi ni Jehova.

Dati ang tingin nila sa akin ay anak-mayaman dahil napakalaki raw ng kinikita ng tatay ko. Ang kaisipan ko ay tumutulo. Hindi lahat ng kaisipan ng tao ay pare-pareho.

Dahil ito ay hindi nasasaktan. Ang aking sitwasyon sa pamumuhay sa NYC ay ganap na naglarawan ng mga paraan kung saan ang mga tao ay maaaring gumamit ng sakit sa pag-iisip upang maiwasan ang pananagutan. Nagpapahayag ito ng pananaw ng isang tao ukol sa ibat ibang bagay.

Tila ilog na umaagos. Kaya ipahayag na natin ang ating sarili. 5 Tatawagin mo ang isang bansa na hindi mo kilala At ang mga galing sa bansa na hindi nakakakilala sa iyo ay tatakbo sa iyo Alang-alang kay Jehova na iyong Diyos ang Banal ng Israel Dahil luluwalhatiin ka niya 6 Hanapin ninyo si Jehova habang makikita pa siya Tumawag kayo sa kaniya habang malapit siya 7 Iwan ng masama ang landas niya Alisin ng masama ang mga kaisipan niya.

Para hindi na masaktan ang damdamin. 10 Mga kapatid ang mabuting kaluguran ng aking puso at dalangin sa Diyos para sa Israel ay maligtas sila. Papurulin mo ang kanilang kaisipan kanilang pandinig iyo ring takpan bulagin mo sila upang hindi makakita upang silay hindi makarinig hindi makakita at hindi makaunawa.

4 Ito ay sapagkat. Ang debosyonal na ito ay mabibigay sa iyo ng mga inspirasyong puno ng pag-asa na tutulong na mapagtagumpayan mo ang. Para ang tunay na kaligayahan ay makamtan.

Ang konsepto ko sa kasabihang ito ay tama at totoo dahil mas mainam ang nagbibigay kaysa sa tumatanggap. Hindi ito dapat pigilan. Hindi ito dapat pigilan.

I ipin ang pagtingin a iyong ariling mga binti at pag-ii ip na wala lamang ila doon. Huwag na lang natin isipin. Hindi ito matatagpuan sa kabilang ibayo.

Ang pagbibigay ay isang paraan ng pagbibigay tulong at pagmamalasakit sa kapwa. Narito nasa ibabaw ng mga bundok ang mga paa niyang nangagdadala ng mga mabuting balita na nangaghahayag ng kapayapaan. Ang kaisipan ko ay tumutulo.

Para hindi na masaktan ang damdamin. Sapagkat kung paanong ang langit ay mas mataas. May mga bagay na dumarating sa ating buhay na hindi natin inaasahan.

6 Bihirang Karamdaman sa Kaisipan Marahil ay Hindi Ko Narinig. Kundiy baka magbalik-loob sila at silay pagalingin ko pa. Madami pa akong pagdadaanan.

48 Doon ay hindi namamatay ang kanilang uod at hindi namamatay ang apoy. Totoo na hindi natin perpektong mauunawaan ang isipan ng Diyos gaya ng Kanyang ipinapaalala sa atin Ang sabi ni Yahweh Ang aking kaisipay hindi ninyo kaisipan ang inyong kaparaanan ay hindi ko. Hindi mo ba alam na napakabuti ng Diyos kaya binibigyan ka niya ng pagkakataong magsisi at tumalikod sa kasalanan.

5 Tatawagin mo ang isang bansa na hindi mo kilala At ang mga galing sa bansa na hindi nakakakilala sa iyo ay tatakbo sa iyo. 46 Doon ay hindi namamatay ang kanilang uod at hindi namamatay ang apoy. Tumawag kayo sa kaniya habang malapit siya.


Kawikaan 12 1 25 Ang Taong Tumatanggap Ng Pagtutuwid Sa Kanyang Pag Uugali Ay Nagnanais Ng Karunungan Ngunit Ang Taong Ayaw Tumanggap Ay Hangal Ang Mabuting Tao Ay Kinalulugdan Ng Panginoon Ngunit Ang Taong Nagpapl


Kapayapaan Jesus Is My Lord And Savior


0 komentar: